Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Chia sẻ về phương pháp học tập


Xin chào các bạn!
Mình tên là Đoàn Nguyễn Thành lương, hiện đang là học sinh lớp 9/2.
Được vinh dự thay mặt cho các bạn học sinh trong lớp mình xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm trong việc học tập của mình
Các bạn ạ!  Lê nin đã từng nói: HỌC – HỌC NỮA – HOC MÃI.  Thật đúng vậy , đối với con người kiến thức là vô hạn. học không biết cho đến khi nào mới hết  những điều mình cần biết. mênh mông lắm. Nhất là đối với lứa tuổi của chúng ta hiện nay, được sống trong một môi trường hết sức thuận lợi thì việc học cũng không khó khăn chút nào. Mình ý thức được viêc đó cho nên mình đã đặt ra cho bản thân những mục tiêu cho từng năm học, từng học kỳ rồi từng tháng, từng tuần. lúc đầu mình thấy cũng khó khăn thật nhưng sau dần, được sự đông viên giám sát chăt chẽ của ba má mà nhất là sự giúp đỡ tận tình của thầy cô giáo khi mình cần, cuối cùng mình đã thích nghi với cách học này. Hàng ngày trừ những lúc ở trường, còn lại lúc ở nhà, được sự ưu ái của gia đình 60% thời gian còn lại trong ngày là mình dành cho việc học. học ở sách tham khảo, học ở mạng, học ở bạn, bạn ở khắp nơi trên mọi miền.
Các bạn ơi! Việc tiếp cận với công nghệ thông tin chắc là không còn xa lạ với chúng ta, nó giúp chúng ta rất nhiều. riêng mình thì nó thực sự bổ ích. Từ những công dụng của mạng Internet. Từ những thông tin có ích của trang goolge mình đã tận dụng tất cả. các trò chơi như chiếc nón kỳ diệu giúp mình hiểu biết thêm về môn học lịch sử, địa lý, của thế giới cũng như của nước nhà.  Rồi từ những cuộc thi như IOE, Violympic mình lại học hỏi thêm nhiều kiến thức cho môn Anh văn, môn Toán.  Đừng ngại ngần các bạn ạ, cứ mạnh dạn tham gia, có ai la rầy mình đâu. Thất bại riết rồi cũng có lúc thành công chứ. Các bạn thấy mình không, cuộc thi nào cảm thấy ổn là mình xin tham gia với suy nghĩ chỉ là cọ sát kiên thức với các bạn, vậy mà có lúc mình cũng đạt giải đấy chứ!

Internet luôn là nguồn tài nguyên thông tin vô tận nếu ta có sự đam mê và ham hiểu biết

Các bạn thân mến! học ở trường, học ở thầy cô là một điều hết sức quý giá “nhất tự vi sư, bán tự vi sư” mà. Nhưng thời gian mình được ở bên thầy cô là rất ít, nên việc tự học vẫn là then chốt. từ những phần bài tập trong sách giáo khoa các bạn làm hết sẽ kich thích sự ham muốn của các bạn đối với môn học rồi dần dần các bạn sẽ muốn làm thêm trong sách tham khảo, những cuốn sách vừa tầm với khả năng của các bạn, đừng vượt quá sẽ gây cho các bạn sự mệt mỏi, có điều gì khúc mắc bạn cứ chia sẻ với các bạn thân trong nhóm, hoặc trên facebook các bạn sẽ được nhận ngay sự đồng cảm giúp đỡ của mọi người.

Tự học giúp ta khắc sâu kiến thức hơn

Các bạn biết không, nếu các bạn có em nhỏ thì hãy thể hiện quyền uy, vai trò làm anh, làm chị của mình với nó. Đây cũng là một cách ôn tập khá hay đấy các bạn. Thường xuyên xem lại bài vở của em mình, nếu nó cần giúp đỡ mình thể hiện ngay vừa ôn lại kiến thức vừa được em nó tôn trọng nữa chứ.
Thỉnh thoảng, ta cũng nên tự nhìn nhận lại cách tiếp thu bài, học bài và tìm hiểu bài của mình, cần thiết thì điều chỉnh cho hợp lí để đạt được kết quả mong muốn.

Học thuộc bài bằng mindmap (sơ đồ tư duy) giúp tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao

Có nhiều bạn hỏi rằng : "Làm sao để học tốt?". Đây thực sự là một câu hỏi khó. Tất nhiên, mỗi người thì có một phương pháp khác nhau, trên đây mình chỉ trình bày phương pháp học của riêng bản thân, hi vọng sẽ giúp các bạn được một phần nào đó. Chúc các bạn đạt được những thành tích như mong đợi!

     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét